Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Ưu điểm của khay nhựa Composite

Hiện nay có nhiều phương pháp chế tạo sản phẩm bằng nhựa composite vậy ưu điểm của khay nhựa composite như thế nào? Tại sao người tiêu dùng lại hay dùng nhựa composite như vậy? Phương pháp chế tạo nhựa Composite?

Để người sử dụng nắm bắt được những đặc tính của khay nhựa Composite, Sau đây  chúng tôi  xin phân tích những ưu điểm và hạn chế của nó

Khái niệm về nhựa composite
Composit là vật liệu nhựa tổng hợp bao gồm: nhựa, phụ gia (bột đá) tăng độ dẻo của nhựa, sợi thủy tinh quang học hoặc sợi Carbon tạo sự liên kết bền vững, chắc chắn…

Phương pháp chế tạo thủ công
Một trong những phương pháp được sử dụng rộng rãi nhất trong chế tạo sản phẩm bằng nhựa composite là phương pháp chế tạo thủ công. Phương pháp thủ công sử dụng khuôn hở, có thể sử dụng khuôn dương hoặc khuôn âm. Quy trình chế tạo được thực hiện như sau:
- Quét phủ lớp hỗ trợ tháo khuôn lên bề mặt khuôn;
- Phủ lớp tạo bề mặt sản phẩm (gel-coat);
- Phủ nhựa polymer trên lớp tạo bề mặt;
- Rải lớp vật liệu gia cường trên nền nhựa polymer;
- Phủ lớp tạo bề mặt trên lớp vật liệu gia cường cuối cùng.




Phương pháp phun hỗn hợp composite
Trong phương pháp phun hỗn hợp, vật liệu gia cường có kích thước nhỏ được trộn. Súng phun được sử dụng để phun hỗn hợp nhựa polymer và vật liệu gia cường vào khuôn. Quá trình hòa trộn được diễn ra trong thiết bị hòa trộn tĩnh hoặc động trong súng phun hoặc trong thiết bị khác. Tương tự như phương pháp chế tạo thủ công, chất hỗ trợ tháo khuôn được phun hoặc quét lên mặt khuôn, tiếp theo là lớp gel-coat tạo bề mặt cho sản phẩm. Sau đó hỗn hợp nhựa polymer, chất khởi tạo phản ứng và sợi gia cường được phun ép vào khuôn.
Phương pháp phun hỗn hợp composite được sử dụng trong chế tạo các sản phẩm có hình dạng phức tạp và các sản phẩm có yêu cầu cơ tính không cao. Tuy nhiên, phương pháp phun hỗn hợp khay nhựa composite có thể kiểm soát tốt tỷ lệ của nhựa polymer và vật liệu gia cường trong hỗn hợp, qua đó đảm bảo tính thẩm mỹ và độ đồng đều về cơ tính của sản phẩm.

Ưu điểm của khay nhựa
- Có khả năng chịu được tác động cơ học và áp lực cao: Vì vậy có thể lắp đặt ở mọi điều kiện thổ nhưỡng từ đất mềm, đất cứng kể cả vùng đá sỏi mà không bị dập, vỡ.
- Không bị tác động hóa học hay điều kiện môi trường: do vậy có thể lắp đặt ở vùng nhiễm mặm, đất phèn hoặc những vùng có hóa chất khác, không bị lão hóa dưới tác động của mưa, nắng như các loại vật liệu khác.
- Khay nhựa, sóng nhựa, thùng rác Composite nhẹ, có thể di chuyển, thay đổi vị trí lắp đặt khi cần nhất là những nơi nằm trong vùng qui hoạch mà những loại hầm xây dựng bằng các vật liệu khác không thể thực hiện được.
- Dễ vệ sinh, lau chùi, dọn dẹp,
- Phù hợp cho hường được sử dụng trong các nhà ăn, khu phục vụ ăn uống, công ty, trường học, tòa nhà, nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, nhà ga, sân bay....
Hạn chế
- Không nên để khay nhựasóng nhựa, rổ nhựa, thùng nhựa ở gần lửa, nơi nóng
- Bảo quản nơi thoáng mát.

Kết luận
Các sản phẩm khay nhựa composite được chế tạo theo nhiều phương pháp khác nhau như chế tạo thủ công, phương pháp thấm nhựa trước, đùn ép, đúc chuyển nhựa, đúc chân không, v.v. Các phương pháp này có các ưu nhược điểm khác nhau để áp dụng vào ngành sản xuất khay nhựa công nghiệp .
Chính vì vậy mà con người ngày nay đã áp dụng và đưa vào sản xuất nhiều phương tiện và thiết bị quan trọng phục vụ cho sản xuất công nghiệp và dân sinh như: khay nhựa, khay nhựa composite, , thùng rác composite.


                          NEW VIET HAN COMPOSITE

              Lô A4, Khu Công Nghiệp Minh Hưng Hàn Quốc,
              Quận Chơn Thành Tỉnh Bình Phước , Việt Nam

                                 Tel: 84-91-800-2385 
                                Fax: 84-651-3645-200  
                          Email:susan@newviethan.com
                                    




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét